หน้าเเรก

วันเสาร์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2553

วิธีพูดภาษาอังกฤษง่ายขึ้น

ถ้าเรารู้ศัพท์แล้ว เราจะพูดภาษาอังกฤษได้ไง


1. ให้น้อง คิดที่อยากจะพูดภาษาอังกฤษเป็นภาษาไทยออกมาก่อน เสร็จ
แล้วน้องก็พยายามพูดเป็นภาษาอังกฤษออกมานะคะ และต้องพยายามคิดและพูด
ให้เร็วด้วย เพื่อเป็นการฝึกสมองอย่าให้คิดและพูดล่าช้า ผิดถูกไม่เป็นไรค่ะ หัดนึก
ว่าจะพูดอะไรดีเป็นภาษาไทย แล้วเทียบเคียงออกมาเป็นภาษาอังกฤษ
เช่น 1.1..### เราจะพูดว่า... ชั้นจะออกไปแล้วนะ ..
..... ภาษาอังกฤษก็จะเป็น ..i will go out ..(เราคิดเองเป็นภาษาอังกฤษ)
1.2.. ### เราจะพูดว่า...ทำงานของคุณต่อไปเถอะ ..
......ภาษาอังกฤษจะเป็น .. U can do yr work..
ขั้นแรก เราไม่ต้องกังวลว่า เราจะพูดผิดหรือถูก แต่ให้หัดคิดแบบนี้ก่อน ..เสร็จ
แล้วจะเช็คว่ามันถูกต้องแค่ไหน ทำแบบนี้ค่ะ ...
2. เข้าอินเตอร์เน็ตค่ะ เข้าไปแช๊ทกับฝรั่งค่ะ ..แล้วภาษาที่เราจะพูด
เราจะได้สิ่งที่ถูกต้องตามมาค่ะ
ในข้อที่1.1. เขาก็จะพูดเป็น.....i have to go now
ในข้อ 1.2. เขาก็จะพูดเป็น.....take your times..
...** ถ้าน้องมีปัญหา ว่ากลัวจะแปลไม่ออกขณะที่พูดกับเขานะคะ ..พี่ขอ
แนะนำให้น้องใช้เว็บนี้เพื่อช่วยในการแปลคำศัพท์ขณะแช๊ทค่ะ
http://www.pixiart.com แล้วคลิกคำว่า "พจนานุกรม" เว็บนี้จะเป็นดิคทั้ง
ไทย-อังกฤษค่ะ เปิดเตรียมไว้ขณะแช๊ทเลยนะคะ เวลามีปัญหาก็แค่คลิกเว็บขึ้นมา
พิมพ์ศัพท์ไปด้วย และพยายามแปลรูปประโยคคร่าวๆก็รู้แล้วค่ะ ว่าเขาพูดว่าอะไร
เวลาน้องจะพิมพ์พูดกับเขาเหรอคะ อย่างที่บอกว่า ให้น้องคิดเทียบเคียงเป็นภาษา
ไทยก่อนว่าจะพูดอะไรกับเขา แล้วถึงพิมพ์พูดเป็นภาษาอังกฤษกับเขาออกมาน
คะ ผิดถูกไม่เป็นไร แต่คนบางคนเขาจะสอนเราถ้าเราไม่รู้ภาษาอังกฤษนะคะ แล้ว
หลังจากนั้นเวลาพูดกับเขาบ่อยๆ เราก็จำศัพท์ที่ถูกต้องที่เขาใช้กับเรามาจำ เราจะ
ได้ภาษาจากเขาไปเลยค่ะ
****เห็นไหมคะน้องๆ..ว่าภาษาอังกฤษง่ายนิดเดียว..น้องๆรู้ไหมคะว่า ถ้าเราได้
ภาษาอังกฤษแล้ว เราจะมีความรู้สึกทึ่งในตัวเองมากว่าทำได้ และจะภูมิใจ ทีนี้น้อง
จะไม่เครียดกับมันอีกค่ะ และน้องจะเกิดความอยากรู้อยากอ่านคำศัพท์ที่ไม่รู้ และ
อยากรู้เพิ้มขึ้นเรื่อยๆค่ะ .อย่าไปกลุ้มใจกับไวยากรณ์..เพราะถ้าเราท้อกับสิ่งที่
ยากๆก่อน เราจะท้อมาก..ดังนั้น ให้เราหัดมีเทคนิคให้ตนเอง เราจะสามารถพูด
ภาษาอังกฤษได้ง่ายๆ บางทีเราจะพูดเก่งกว่าคนที่เรียนภาษามาทีเดียวค่ะ เพราะ
บางคน เรียนไปแต่ไม่ใช้เทคนิคเข้าช่วยบ้าง บางครั้งการเรียนมันก็..ไม่ได้ช่วย
อะไรมากนะคะ..
อ้อ +++ ปล.นะคะ เวลาที่เราเรียนอะไรง่ายๆ ตามเทคนิคของเราไปแล้ว ถ้า
เราทำได้แล้ว อย่าลืมหันไปเรียนสิ่งที่ยากๆเพื่อเสริมความรู้นะคะ อย่างเช่น เรียน
ไวยากรณ์ไงคะ ทีนี้ จะง่ายขึ้นเป็นกอง จะเกิดความรู้สึกอยากเรียนค่ะ
ปล.อีกทีค่ะ ..การแช๊ททางอินเตอร์เน็ต มีประโยชน์มากสำหรับคนที่ต้องการให้
ได้ภาษาอังกฤษนะคะ เพราะเวลาเราแช๊ท เราจะแช๊ทกับคนหลายๆประเทศ และ
แต่ละประเทศจะพูดไม่เหมือนกัน แต่ความหมายเดียวกันนะคะ
........ อย่างเช่น นม (หน้าอกผู้หญิง) จะมีหลายคำค่ะ เช่นคำว่า
....boobs..tits....tities..breast...ค่ะ อิๆๆ..ไม่ได้ทะลึ่งนะคะ กรั่กๆๆๆ
แต่หน้าอกผู้ชายเรียก chest ค่ะ .....เอิงเงยยยย..
..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น